5+ Lý Do Chuyển Tiền Nhưng Không Nhận Được Tin Nhắn?

 Bạn đang lo lắng về vấn đề chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn thông báo? Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Vì sao chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn thông báo?

Bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền nhưng không nhận được thông báo tin nhắn? Trước hết đừng quá lo lắng, dưới đây là một số trường hợp và cách giải quyết mà bạn có thể gặp phải khi giao dịch mà không nhận được tin nhắn từ SMS Banking.

Phải làm gì khi chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn?
Phải làm gì khi chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn?

Lỗi hệ thống ngân hàng

Bình thường, sau khi giao dịch chuyển tiền thành công, người chuyển và người thụ hưởng sẽ nhận được tin nhắn thông báo biến động số dư tuy nhiên có thể vì lý do nghẽn mạng từ hệ thống ngân hàng mà không nhận được tin nhắn thông báo.

Trong trường hợp này người chuyển và người thụ hưởng hãy vào tài khoản để kiểm tra số dư có sự thay đổi hay chưa, nếu có thì giao dịch đã thành công. Nếu chưa hãy liên hệ tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ.

Lỗi ngân hàng đang bảo trì hoặc nâng cấp

Nếu khi bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền mà ngân hàng đang bảo trị hoặc nâng cấp thì cũng sẽ có thể không nhận được tin nhắn. Cụ thể như sau:

  • Nâng cấp hệ thống: Trong quá trình nâng cấp hệ thống ngân hàng, các lỗi giao dịch thường dễ xuất hiện hơn. Tuy nhiên, ngân hàng thường sẽ thông báo về thời gian nâng cấp hệ thống để người dùng tránh giao dịch vào thời điểm đó. Vậy nên, nếu quý khách chưa nhận được tin nhắn sau khi chuyển tiền, quý khách có thể tái thực hiện giao dịch sau khi hệ thống hoàn thành quá trình nâng cấp.
  • Bảo trì hệ thống: Các ngân hàng thường xuyên tiến hành bảo trì hệ thống nhằm bảo vệ thông tin khách hàng khỏi sự tấn công của hacker. Quá trình này có thể ảnh hưởng đến tiến độ gửi tin nhắn thông báo chuyển tiền. Trong trường hợp trên, quý khách có thể liên lạc qua tổng đài của ngân hàng để đảm bảo các giao dịch vẫn được tiến hành thành công.
Lỗi ngân hàng đang bảo trì hoặc nâng cấp
Lỗi ngân hàng đang bảo trì hoặc nâng cấp

Do chủ tài khoản chưa đăng ký SMS Banking

Trường hợp dễ gặp nhất có thể là do bạn chưa đăng ký dịch vụ SMS Banking, vì thế khi thực hiện giao dịch, bạn sẽ không được nhận tin nhắn về biến động số dư như những người khác.

Cách giải quyết vấn đề này chỉ đơn giản là hãy đến ngân hàng để mở tài khoản. Bạn cần phải mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu đến ngân hàng gần nhất, tại đây nhân viên sẽ hướng dẫn bạn làm các thủ tục và yêu cầu kết hợp dịch vụ SMS Banking và tài khoản cho bạn.

Chuyển tiền nhầm số tài khoản người nhận

Đây là một trong những lỗi phổ biến thường gặp ở mọi người. Vì số tài khoản là một dãy dài các chữ số nên rất dễ sai và lẫn lộn dẫn đến trường hợp chuyển nhầm số tài khoản.

Cách để giải quyết vấn đề này khá đơn giản. Bạn chỉ cần lưu lại hóa đơn giao dịch để chứng minh chuyển nhầm tiền, sau đó hãy đến ngân hàng để liên hệ hỗ trợ.

Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số giấy tờ và mẫu đơn theo quy định, sau đó ngân hàng sẽ kiểm tra lại thông tin cá nhân cũng như số tiền chuyển nhầm để yêu cầu hoàn trả. Nếu người nhận nhầm không hoàn trả tiền theo quy định, bạn sẽ được ngân hàng hướng dẫn khởi tố theo pháp luật.

Do số điện thoại liên kết bị thay đổi

Bạn đã đăng ký SMS Banking nhưng khi giao dịch lại không nhận được thông báo? Có thể số điện thoại liên kết SMS Banking của bạn đã được thay đổi, vì thế các tình trạng giao dịch của bạn sẽ không được thông báo đến số điện thoại hiện tại.

Để có thể giải quyết chuyện này, bạn nên đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng để có thể thay đổi số điện thoại liên kết thành số điện thoại hiện tại đang sử dụng.

Thời gian giao dịch vào cuối tuần, ngày lễ

Thời điểm giao dịch vào ngày lễ hoặc cuối tuần có thể ảnh hưởng đến tiến trình giao dịch. Đó là bởi hệ thống ngân hàng điện tử của một số ngân hàng thường hoạt động chậm vào những dịp này. Vì vậy, các giao dịch vẫn sẽ được thực hiện nhưng với tốc độ chậm hơn. Do đó, quý khách không cần quá lo lắng khi tài khoản bị trừ tiền nhưng vẫn chưa nhận được tin nhắn thông báo.

Giao dịch chuyển khoản không thành công

Trong trường hợp giao dịch chuyển khoản không thành công thì tất nhiên bạn cũng sẽ không nhận được tin nhắn thông báo.

Ngoài ra, bên cạnh các thông tin được chia sẻ bên trên, để hiểu thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tại:

Tìm mình trên những nền tảng khác:

Comments

Popular posts from this blog

2 Cách Xoá Tài Khoản Zalopay Vĩnh Viễn Đơn Giản, An Toàn

Bộ Vòng Ximen Vàng 18k 7 Chiếc, 9 Chiếc Giá Bao Nhiêu Tiền?

Cách chế ảnh số dư tài khoản Vietcombank KHỦNG sống ảo