1 Kyat Myanmar Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay?

 Tiền Myanmar là đồng tiền gì và 1 Kyat bằng bao nhiêu tiền Việt (VND) sẽ được làm rõ trong bài viết sau. Cùng mình theo dõi nhé!

Giới thiệu về đơn vị tiền tệ của Myanmar

Nếu như không có ý định sang Myanmar công tác hoặc du lịch, có lẽ chúng ta cũng ít quan tâm đến tiền Myanmar. Tuy nhiên bạn có biết không? Mỗi đơn vị tiền tệ trên thế giới đều sở hữu những thông tin thú vị khác nhau. Chỉ cần dành ra đôi chút thời gian tìm hiểu là bạn đã có thêm một số kiến thức bổ ích cho bản thân rồi.

Tiền Myanmar có tên gọi là Kyat
Tiền Myanmar có tên gọi là Kyat

Trên đất nước Myanmar, đồng tiền được người dân sử dụng chính là đồng Kyat (phiên âm cách đọc theo tiếng Việt là Chạt). Cũng như tiền Việt Nam có mã quốc tế là VND thì tiền Myanmar dùng ba chữ cái MMK làm mã quốc tế. Trong đó đồng Kyat thường được ký hiệu tiền tệ ngắn gọn là K.

Khi dừng chân tại Myanmar, bạn sẽ thấy người ta sử dụng tiền Kyat theo hai loại chính là tiền xu và tiền giấy. Bên cạnh đó, đồng đô la Mỹ cũng là đơn vị tiền tệ phổ biến mà bạn có thể tiêu dùng tại các khách sạn lớn trên đất nước này.

Các mệnh giá tiền Myanmar

Như đã nói ở trên, tại Myanmar đồng Kyat được lưu hành dưới 2 dạng là đồng xu và tiền giấy. Theo đó, mệnh giá của 2 loại tiền này được quy định như sau:

Tiền giấy Kyat Myanmar

  • Các mệnh giá Kyat 5, Kyat 10, Kyat 20, Kyat 50, Kyat 100, Kyat 200, Kyat 500, Kyat 1000, Kyat 5000, Kyat 10000.
  • Mỗi mệnh giá khác nhau sẽ được thiết kế với màu sắc, hình in riêng biệt. Thông thường tiền giấy của Myanmar đều in hình công trình nổi tiếng của đất nước.

Tiền xu Myanmar

  • Tiền xu có các mệnh giá nhỏ gồm: Kyat 1, Kyat 5, Kyat 10, Kyat 50, Kyat 100, 10 pyas, 50 pyas.
  • Chất liệu đồng xu làm từ đồng thau hoặc đồng niken, được phát hành bởi Ngân hàng trung ương Myanmar.

1 Kyat bằng bao nhiêu tiền Việt (VND)

1 Kyai bằng bao nhiêu tiền Việt? Trước khi tìm hiểu những cách đổi tiền Myanmar, chúng ta hãy cùng làm các phép tính nhỏ để xem thử 1 Kyat bằng bao nhiêu tiền Việt Nam nhé!

Trên thị trường lưu hành tiền tệ của Myanmar, tiền giấy được quy định với các mệnh giá như sau: K10000 mang giá trị lớn nhất. Sau đó giảm dần theo thứ tự K1000, K100, K50, K20, K10, K5, và K2 là đồng tiền nhỏ nhất. Như vậy, giá trị tiền Myanmar cũng khá giống với tiền Việt Nam của chúng ta phải không nào!

Hướng dẫn cách đổi tiền Myanmar sang tiền Việt Nam
Hướng dẫn cách đổi tiền Myanmar sang tiền Việt Nam

Nhưng điểm mấu chốt cần quan tâm chính là tỷ giá giữ đồng Kyat và VND. Theo tỷ giá mới nhất hôm nay 29/06/2023, chúng ta có thể quy đổi theo tỷ giá như sau:

1 MMK = 12,91 VND

Như vậy bạn có thể tự tính được các mức giá khác nhau như:

  • 10 MMK = 129,08 VND
  • 100 MMK = 1.290,76 VND
  • 1000 MMK = 12.907,59 VND

Ngoài ra, để hiểu thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tại:

Tìm mình trên những nền tảng khác:

Comments

Popular posts from this blog

2 Cách Xoá Tài Khoản Zalopay Vĩnh Viễn Đơn Giản, An Toàn

Bộ Vòng Ximen Vàng 18k 7 Chiếc, 9 Chiếc Giá Bao Nhiêu Tiền?

Cách chế ảnh số dư tài khoản Vietcombank KHỦNG sống ảo