Nợ Xấu Có Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Được Không? Vay Ở Đâu?

 Bạn đang bị nợ xấu nhưng cần vay một khoản tiền. Liệu bị nợ xấu có vay thế chấp sổ đỏ được không? Thủ tục, điều kiện vay ra sao? Mọi thông tin sẽ được giải đáp qua bài viết sau!

Nợ xấu có vay thế chấp sổ đỏ được không?

Quay trở lại câu hỏi nợ xấu có vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng được không? Câu trả lời là CÓ.

Nợ xấu vẫn có thể vay thế chấp được, chỉ cần có tài sản giá trị đảm bảo khoản vay. Tuy nhiên, vì là trường hợp nợ xấu vay tiền nên khách hàng phải cung cấp giấy tờ đầy đủ, đặc biệt là giấy tờ thế chấp tài sản như sổ hồng, sổ đỏ,… để ngân hàng tiến hành thẩm định tài sản và đưa ra khoản vay phù hợp với giá trị tài sản hiện tại.

Hỗ trợ vay thế chấp sổ đỏ nợ xấu ngân hàng
Banktop hỗ trợ khách hàng nợ xấu vay thế chấp

Nhưng trước hết, bạn cần phải cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản như sổ hồng, sổ đỏ để Banktop.vn tiến hành định giá tài sản và so sánh với số tiền bạn muốn vay tiền trả góp. Sau đó mới có thể tư vấn cho bạn giải pháp tốt nhất để có thể vay thế chấp sổ đỏ khi bị nợ xấu.

Nợ xấu nhóm 1, 2 có vay thế chấp sổ đỏ được không?

Trong trường hợp khách hàng dính nợ xấu nhóm 1, nghĩa là đóng chậm từ 1 – 10 ngày thì vẫn có thể vay thế chấp ngân hàng mà không gặp khó khăn gì. Chỉ cần đăng ký hồ sơ vay tiền gấp để được nhân viên tư vấn.

Đối với các khoản nợ nhóm 2, tức đóng chậm từ 10 – 30 ngày, vẫn sẽ có một số ngân hàng chấp nhận hỗ trợ khách hàng tuy nhiên điều kiện sẽ khó hơn:

Nếu nợ xấu là do vay thế chấp:

  • Chỉ chấp nhận nợ xấu thế chấp 1 tháng duy nhất, không được có trường hợp nợ xấu nhiều tháng liên tiếp, nghĩa là đã rơi vào nhóm 3.
  • Cần phải chứng minh được thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng chi trả.
  • Cần phải chứng minh được lý do nợ xấu là khách quan hoặc không cố ý.
  • Tài sản thế chấp phải đẹp, hạn mức vay không quá cao so với tài sản.

Nếu nợ xấu là do vay tín chấp thì khả năng được duyệt sẽ cao hơn vì số tiền vay tín chấp thường không cao. Khách hàng chỉ cần tất toán ngay hồ sơ nợ xấu tín chấp sẽ được hỗ trợ.

Nợ xấu nhóm 3, 4, 5 có vay thế chấp ngân hàng được không?

Nợ xấu nhóm 3, 4, 5 là các khoản nợ xấu đã chậm trên 30 ngày thì lúc này sẽ KHÔNG CÓ ngân hàng nào đồng ý cho bạn vay thế chấp dù tài sản của bạn có lớn như thế nào.

Cách duy nhất là bạn phải tất toán nợ xấu và đợi hệ thống CIC cập nhật lại thì mới có thể vay được. Một số khách hàng lựa chọn hình thức vay tiền online nhưng lãi suất sẽ cao hơn thông thường.

Nợ xấu trong quá khứ vay thế chấp được không?

Như đã nói ở trên, nếu bạn trước đây có nợ xấu và đã thanh toán hết khoản nợ đó trên 1 năm thì một số ngân hàng sẽ xem xét hỗ trợ bạn vay thế chấp. Trong trường hợp này, bạn cần phải đáp ứng đủ các điều kiện của Ngân hàng thì mới được hỗ trợ.

Ngoài ra, để hiểu thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tại:

Tìm mình trên những nền tảng khác:

Comments

Popular posts from this blog

2 Cách Xoá Tài Khoản Zalopay Vĩnh Viễn Đơn Giản, An Toàn

Bộ Vòng Ximen Vàng 18k 7 Chiếc, 9 Chiếc Giá Bao Nhiêu Tiền?

Cách chế ảnh số dư tài khoản Vietcombank KHỦNG sống ảo