Lỗi Chuyển Tiền Nhưng Không Nhận Được Khắc Phục Ra Sao?

 Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp trường hợp chuyển khoản nhưng không nhận được tiềnĐiều này làm người dùng rất hoang mang lo lắng. Liệu tiền của mình có bị mất hay không, liệu mình có bị chuyển cho nhầm người hay không? Đây là mối lo của rất nhiều đang gặp tình trạng này.

Nội dung bài viết này, BTOP sẽ tổng hợp những nguyên nhân dẫn đến trường hợp chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền và cách xử lý lỗi.

Chuyển khoản là gì?

Chuyển khoản là hình thức chuyển tiền không dùng tiền mặt từ số tài khoản này sang số tài khoản khác giữa các cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân với nhiều mục đích như mua hàng hóa, thanh toán hóa đơn, gửi tặng,…

Có nhiều loại hình thức chuyển khoản để người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu như:

  • Chuyển tiền bằng Internet Banking.
  • Chuyển tiền mặt trực tiếp tại ngân hàng.
  • Chuyển tiền bằng lệnh ủy nhiệm chi.
  • Chuyển tiền qua các ví điện tử như MoMo, ZaloPay,…
  • Chuyển tiền qua cây ATM.
  • Chuyển tiền mặt qua bưu điện.

Dấu hiệu nhận biết chuyển tiền thành công nhưng không nhận được

Ngoài việc lập một thẻ ATM, ngân hàng sẽ tạo cho người dùng một tài khoản ngân hàng online. Tài khoản online sẽ giúp người dùng trải nghiệm rất nhiều tính năng tiện lợi. Thay vì phải đi rút tiền mặt và đến tận nơi thanh toán, bạn chỉ cần thực hiện tất cả điều này trên điện thoại. Nhờ vậy, việc thanh toán sẽ trở nên nhanh chóng và đơn giản. 

Ngoài điện thoại, người dùng có thể thanh toán qua bất kỳ thiết bị điện tử vào có liên kết mạng. Vì vậy, bạn không phải ra tận các điểm giao dịch để làm việc này. Thêm vào đó, bạn có thể dùng tài khoản online để chuyển tiền khác ngân hàng, quẹt máy POS,…

Dấu hiệu nhận biết chuyển tiền bị trừ tiền nhưng không nhận được
Dấu hiệu nhận biết chuyển tiền bị trừ tiền nhưng không nhận được

Tính tiện lợi của việc thanh toán online là thao tác nhanh chóng. Thỉnh thoảng, sử dụng tài khoản online sẽ gặp tình trạng chuyển khoản nhưng không nhận được tiền. Nguyên nhân có thể do lỗi của hệ thống, nâng cấp phần mềm, người dùng thực hiện sai thao tác trên Internet Banking

Thông thường sau khi xác nhận thanh toán, tiền sẽ được chuyển đến tài khoản nhận ngay lập tức. Tuy nhiên, sẽ có những lúc ngân hàng đối tác không nhận được tiền hoặc tài khoản của bạn không hề giảm. Một số trường hợp, tài khoản đã bị trừ tiền nhưng người thụ hưởng vẫn chưa nhận được.

Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

Chuyển tiền khác ngân hàng chậm nhận tiền

Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên có thể do bạn đã chuyển tiền khác ngân hàng. Nếu người dùng chuyển tiền cùng ngân hàng, giao dịch sẽ hoàn thành chỉ sau vài giây. Ngược lại, nếu bạn chuyển tiền khác ngân hàng, thời gian có thể kéo dài từ 5 phút đến 1 ngày. Tuy nhiên, sẽ có một số ngân hàng vẫn có thể chuyển nhanh dù không cùng ngân hàng.

Nhập sai thông tin người nhận

Đây là trường hợp rất thường xuyên xảy ra. Để ngân hàng nhận diện người nhận, bạn cần nhập đúng tên chi nhánh ngân hàng, số tài khoản, tên người thụ hưởng. Nếu sai bất kỳ một ký tự nào tiền sẽ không thể đến được với người nhận. Khi đó, khoản tiền này sẽ bị giam từ 8-10 ngày mới có thể hoàn về tài khoản của bạn.

Nhập sai thông tin người nhận
Nhập sai thông tin người nhận

Vì vậy cần tránh các lỗi sai thông tin như lỗi chuyển tiền nhập sai số tài khoản bạn nhé.

Chuyển tiền vào các ngày lễ, cuối tuần

Các ngày lễ không chuyển tiền được là trường hợp rất thường hay xảy ra. Ngân hàng sẽ thông báo trước cho người dùng biết họ sẽ nghỉ lễ và hoạt động lại vào mấy giờ, ngày bao nhiêu. Thông báo sẽ được gửi trước 2-3 ngày để bạn có sự chuẩn bị trước.

Lỗi hệ thống ngân hàng

Thỉnh thoảng, các ngân hàng sẽ ngừng giao dịch để nâng cấp phần mềm. Thời gian nâng cấp có thể kéo dài từ 2-3 ngày. Vì vậy, bạn sẽ không thể chuyển tiền trong các ngày này.

Lỗi đường truyền

Trong một số trường hợp do đường truyền mạng gặp vấn đề dẫn đến lỗi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền. Đừng quá lo lắng, giao dịch của bạn chỉ bị treo lại và chưa thực hiện được mà thôi, ngay sau khi đường truyền ổn định giao dịch sẽ được thực hiện.

Số dư tài khoản không đủ

Khi bạn thực hiện thao tác chuyển tiền đến số tài khoản khác thì số dư tài khoản của bạn phải có đủ tiền tương đương với số tiền chuyển đi cộng với số dư tối thiểu trong tài khoản Vietcombank. Nếu số dư tài khoản của bạn không đủ thì tất nhiên sẽ không thể chuyển khoản được.

Ngoài ra, để hiểu thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tại:

Tìm mình trên những nền tảng khác:

Comments

Popular posts from this blog

Đổi tiền phố Hà Trung: Cửa hàng nào hợp pháp giá tốt nhất?

Phí Phạt Trả Nợ Trước Hạn Agribank Bao Nhiêu? Cách Tính?

Lỗi gw356 MB Bank Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Sửa Lỗi