MCredit Lừa Đảo? MCredit Cho Vay Nặng Lãi Có Phải Không?

 Bạn đang có nhu cầu vay tiền tại MCredit nhưng lại bắt gặp nhiều thông tin cho rằng MCredit lừa đảo – MCredit cho vay nặng lãi. Vậy sự thật những nguồn thông tin này có đúng hay không? Cùng BTOP xác minh cụ thể ngay trong bài viết dưới đây.

Cảnh báo thủ đoạn kẻ gian mạo danh MCredit để lừa đảo Khách Hàng

MCredit cảnh báo thủ đoạn kẻ gian mạo danh để lừa đảo khách hàng rất tinh vi. Xem nội dung chi tiết tại đây.

Công ty tài chính MCredit là gì?

Công ty tài chính MCredit là gì?
Công ty tài chính MCredit là gì?

MCredit có tên đầy đủ là Công ty Tài chính TNHH MB SHINSEI. Được ra đời vào năm 2016, MCredit là sự hợp tác giữa ngân hàng Quân đội (MB Bank) và Shinsei Bank (một tập đoàn Tài chính đến từ Nhật Bản. Cả 2 cái tên này đều là ngân hàng lớn và uy tín trên thị trường hiện nay.

MCredit ra đời nhằm cung cấp các giải pháp tài chính thuận lợi cho khách hàng. Các sản phẩm của MCredit đó là: Cho vay tiền mặt, Cho vay trả góp, Thẻ tín dụng mà không cần thế chấp tài sản mà chỉ cần chứng minh thu nhập qua lương. Ngoài vay theo lương thì MCredit còn có nhiều gói vay dành cho nhiều đối tượng như:

  • Vay tín chấp Mcredit theo hóa đơn: hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp, di động trả sau…
  • Vay tín chấp Mcredit qua số dư Tài khoản ngân hàng
  • Vay tín chấp Mcredit qua Đăng ký xe máy
  • Vay tín chấp Mcredit qua Hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ hoặc Thẻ bảo hiểm y tế.
  • Vay tín chấp Mcredit dành cho hộ kinh doanh.

MCredit lừa đảo có đúng không?

MCredit lừa đảo - MCredit cho vay nặng lãi có phải là sự thật?
MCredit lừa đảo – MCredit cho vay nặng lãi có phải là sự thật?

Có nhiều tin đồn cho rằng MCredit lừa đảo. Vậy sự thật câu chuyện này là như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều khách hàng có nhu cầu vay tiền cấp tốc online tại MCredit nhưng lại không tiếp cận được nguồn vay chính thống, dẫn đến đặt niềm tin sai chỗ. Lợi dụng lỗ hổng đó nhiều kẻ gian đã giả mạo là nhân viên của MCredit hỗ trợ khách hàng vay tiền nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Bởi vậy mà nhiều người cho rằng MCredit lừa đảo. Nhưng thực chất MCredit chính thống không bao giờ lừa đảo khách hàng.

MCredit cho vay nặng lãi có phải là sự thật?

Bên cạnh các thông tin cho rằng MCredit lừa đảo thì còn có nhiều thông tin cho rằng MCredit cho vay nặng lãi. Nhưng thực tế mức lãi suất vay tiền tại MCredit được quy định theo tiêu chuẩn của Nhà nước, giao động trong khoảng từ 1.76% – đến 3.22% tháng tùy theo gói vay.

Như vậy lãi cao hay không còn phụ thuộc vào hồ sơ của bạn có đủ đẹp để hưởng gói lãi suất thấp hay không.

Vì sao khách hàng MCredit bị lừa bởi các đối tượng giả mạo?

Mặc dù thủ đoạn giả mạo nhân viên MCredit đã quá quen thuộc, thế nhưng vẫn không ít khách hàng bị lừa đảo. Nguyên nhân là do đối tượng lừa đảo quá tinh vi, đánh đúng tâm lý khách hàng muốn vay tiền nhanh, lãi suất thấp. Sau đó sẽ “mồi chài” người vay tiền chuyển trước một khoản tiền cọc để được hưởng lãi suất thấp hơn.

Hình thức mạo danh thương hiệu công ty tài chính TNHH MB Shinsei lừa đảo lừa đảo khách hàng

Giả danh là nhân viên của MB hoặc MCredit.

Đầu tiên, các đối tượng thường đóng giả là nhân viên của tổ chức cho vay MCredit để gọi điện và đề nghị khách hàng những gói vay hấp dẫn. Sau đó, họ sẽ yêu cầu thông tin cá nhân như: căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu.

Tiếp theo, nó giả mạo giấy tờ chứng minh khách hàng đã được chấp thuận cho vay và chuyển tiền cho khách hàng. Đối với những đối tượng này, khách hàng sau đó sẽ được yêu cầu thanh toán trước khi nhận tiền. Cuối cùng, sau khi nhận được tiền, chúng sẽ cắt đứt liên lạc với khách hàng.

Yêu cầu nạp tiền vào ví thanh toán điện tử 

Ngoài ra, một số đối tượng còn lừa khách hàng nạp tiền vào các ví thanh toán điện tử như Viettel Pay, ví Momo … thông qua liên kết với thẻ MasterCard rồi nạp tiền vào. Tiếp đó, các đối tượng này yêu cầu khách hàng cung cấp số thẻ, số tài khoản và mã xác minh OTP rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền trên.

Kinh nghiệm vay tiền tránh lừa đảo tại MCredit

Để tránh gặp phải kẻ gian lừa đảo khi vay tiền tại MCredit thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tuyệt đối không chia sẻ tên truy cập, mật khẩu Internet Banking/Mobile Banking, mã xác thực OTP, số CVV,  dãy số thẻ tín dụng… cho bất cứ ai, trên bất kỳ phần mềm, ứng dụng, website nào không rõ nguồn gốc hay trên các mạng xã hội nào.
  • Không thực hiện giao dịch qua các đường link lạ.
  • Thường xuyên tra cứu khoản vay MCredit để nắm rõ thông tin gói vay.

Mcredit chỉ có duy nhất số tài khoản ngân hàng chuyên thu tiền sau đây:

  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MB SHINSEI
  • Số tài khoản: 003-116-668-6868
  • Tại: Ngân hàng Quân Đội – Chi nhánh MB Thanh Xuân, Hà Nội

Bùng nợ MCredit có sao không?

Nếu đến bùng khoản nợ tại MCredit, người vay phải gánh chịu những hậu quả sau:

  • Chịu phí khi truy thu lên đến 150% theo thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Nhân viên thu hộ của MCredit sẽ gọi điện liên tục để thông báo về việc thanh toán khoản vay. Mỗi ngày nhận tới 20-30 cuộc gọi là chuyện bình thường. Nếu bạn không nghe máy, MCredit sẽ gọi cho gia đình và bạn bè. Điều này thực sự gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của mọi người.
  • Những người đi vay sẽ bị liệt kê trong Danh sách Nợ Khó đòi của CIC. Một khi bạn có tiền sử nợ không thể thu hồi và điểm tín dụng thấp, bạn hầu như không thể vay vốn từ các ngân hàng và các tổ chức khác.
  • Bạn có thể bị kiện để xử lý các khoản nợ quá hạn. Bởi khi vay, hai bên giao kết hợp đồng vay, trên cơ sở đó bên cho vay khởi kiện nếu các biện pháp trên không có kết quả.

Có nên vay tiền MCredit không?

MCredit có nền tảng vô cùng vững chắc là sự hợp tác giữa ngân hàng Quân đội (MB Bank) và Shinsei Bank (một tập đoàn Tài chính đến từ Nhật Bản. Cả 2 đơn vị rất uy tín và có tiếng trong ngành tài chính ngân hàng. Bởi vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vay tiền tại MCredit. Tuy nhiên hãy tìm đến nguồn vay chính thống để tránh bị lừa đảo từ những đối tượng mạo danh MCredit.

Ngoài ra, để hiểu thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tại:

Tìm mình trên những nền tảng khác:

Comments

Popular posts from this blog

2 Cách Xoá Tài Khoản Zalopay Vĩnh Viễn Đơn Giản, An Toàn

Bộ Vòng Ximen Vàng 18k 7 Chiếc, 9 Chiếc Giá Bao Nhiêu Tiền?

Cách chế ảnh số dư tài khoản Vietcombank KHỦNG sống ảo